Contents

Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021

Chia sẻ chỉ dẫn mẹo bí quyết Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021 2022 FULL chi tiết đầy đủ có Images video HD …( Update lần cuối : 2021-09-07 23:43:26 )

202

Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) đang được chỉ dẫn tại khoản 1 điều 6 của thông tư số 78/2014/TT-BTC và được sửa đổi bổ sung tại: 

+ Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC 

+ Điều 1 Thông tư số 151/2014/TT-BTC

+ Điều 4 của thông tư 96/2015/TT-BTC

Theo đó các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) TNDN được quy định như sau: doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan lại đến phát động và sinh hoạt giải trí sản xuất, marketing thương mại của Công ty (CTY, DN).

2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp lí theo quy định của pháp luật.

3. Khoản chi nếu có hoá đơn mua mặt hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao héc tàm tất cả thuế (tax) GTGT) Khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán cấm dùng tiền mặt.

=> Đây là 3 điều khiếu nại cơ bạn dạng nhất để một khoản chi phí (CP) phát sinh trong Công ty (CTY, DN) được tính vào chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) và kế toán tài chính cần lưu ý là phải đáp ứng đồng thời (đủ) cả 3 điều khiếu nại trên thì mới được tính vào chi phí (CP) được trừ.
=> Còn để xét chi tiết, riêng rẽ từng khoản chi phí (CP) xem cần thêm những điều khiếu nại gì, giấy tờ chứng từ bao héc tàm tất cả những gì, có bị đánh giá mức chi Hay là ko thì các bạn vui lòng xem tại đây:

Các khoản chi phí (CP) ko được trừ Khi tính thuế (tax) TNDN

Kế Toán Thiên Ưng lưu ý lúc các bạn Khi thanh toán các hóa đơn có tổng thanh toán từ 20 triệu đồng trở lên:

– Chứng từ thanh toán cấm dùng tiền mặt thực hiện nay theo quy định của các văn bạn dạng pháp luật về thuế (tax) giá trị gia tăng.

– Trường hợp mua product, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên ghi trên hóa đơn mà đến thời điểm ghi nhận chi phí (CP), Công ty (CTY, DN) chưa thanh toán thì Công ty (CTY, DN) được tính vào chi phí (CP) được trừ Khi xác định thu nhập chịu thuế (tax).
– Trường hợp Khi thanh toán Công ty (CTY, DN) ko hề chứng từ thanh toán cấm dùng tiền mặt thì Công ty (CTY, DN) phải kê khai, điều chỉnh giảm chi phí (CP) đối với phần giá trị product, dịch vụ ko hề chứng từ thanh toán cấm dùng tiền mặt vào kỳ tính thuế (tax) phát sinh việc thanh toán bởi tiền mặt (bao gồm trong ngôi trường hợp cơ quan lại thuế (tax) và các cơ quan lại chức năng đã có quyết định thanh tra, đánh giá kỳ tính thuế (tax) có phát sinh khoản chi phí (CP) này).

– Đối với các hóa đơn mua product, dịch vụ đã thanh toán bởi tiền mặt phát sinh trước thời điểm Thông tư số 78/2014/TT-BTC có hiệu lực thực thi hiện hành thi hành (Trước ngày 02/08/2014) thì ko phải điều chỉnh lại.

Ví dụ: Tháng 8 năm 2022 Công ty Tác giẩ có mua product đã có hóa đơn và giá trị ghi trên hóa đơn là 30 triệu đồng tuy nhiên chưa thanh toán. Trong kỳ tính thuế (tax) năm 2022, Công ty Tác giẩ đã tính vào chi phí (CP) được trừ Khi xác định thu nhập chịu thuế (tax) đối với giá trị mua product này.
Sang năm 2021, Công ty Tác giẩ có thực hiện nay thanh toán giá trị mua product này bởi tiền mặt.
=> Do vậy Công ty Tác giẩ phải kê khai, điều chỉnh giảm chi phí (CP) đối với phần giá trị product, dịch vụ vào kỳ tính thuế (tax) phát sinh việc thanh toán bởi tiền mặt (kỳ tính thuế (tax) năm 2021).

Trong quá trình làm kế toán tài chính, có rất nhiều khoản chi phí (CP) phát sinh mà bạn ko biết khoản chi phí (CP) đó có được tính vào chi phí (CP) được trừ Hay là ko? Để giải đáp các thắc mắc đó, Tác giẩ mời các bạn tham khảo bài bác luận: Tình huống thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) mới nhất

FULL Hướng dẫn Chia Sẻ Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021 đầy đủ

Trong bài bác luận đã trình bày chi tiết cụ thể cách HD về Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021 trên PC phone ra làm sao ? Dân kế toán tài chính chúng ta nên làm trên máy tính thôi nha.

Share Video Youtube Clip HD Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021 Review mới nhất

chia sẻ Share video Youtube Clip Review về Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021 mới nhất mời các bạn xem chi tiết trong bài bác luận của tác giả

Link Download Google Drive File Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021

Link Download Google Drive File phần mềm Các khoản chi phí (CP) được trừ Khi tính thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) 2021 , mới nhất cập nhật tại cuối bài bác luận?
#Các #khoản #chi #phí #được #trừ #Khi #tính # thuế (tax) #thu #nhập #doanh #nghiệp