Contents

Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN

Chia sẻ chỉ dẫn mẹo bí quyết Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN Mới nhất FULL chi tiết đầy đủ có Images video HD …( Update lần cuối : 2021-09-05 10:41:38 )

389

Phụ cấp xăng xe là một trong những khoản bổ sung đi lại cho người lao động. Trong Công ty (CTY, DN) nó có thể xuất hiện nay bên dưới dạng công tác phí hoặc được chi trả cố định mỗi tháng trên bảng lương cho người lao động.

Trong bài bác luận này, công ty đào tạo kế toán tài chính Thiên Ưng xin được chia sẻ các thông tin liên quan lại đến khoản phụ cấp xăng xe hoặc chi phí (CP) đi lại này lúc các bạn thực hiện nay tính thuế (tax) TNCN:
Các khoản thu nhập chịu thuế (tax) hoặc được miễn thuế (tax) TNCN được quy định khá chi tiết tại điều 2 của thông tư 111/2013/TT-BTC

Tuy nhiên, tại điểm đ4, khoản 1, điều 2 của thông tư 111/2013/TT-BTC chỉ quy định:

Phần khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,… 

Mà lại ko nhắc tới khoản tiền xăng xe hoặc phụ cấp đi lại:

Vào thời điểm năm 2022, thì cục thuế (tax) TP Sài Gòn cũng có các công văn:

+ Công văn số 6587/CT-TTHT ngày 12/7/2022, chỉ dẫn: ngôi trường hợp Công ty có phụ cấp tiền xăng xe cho người lao động mỗi tháng tuy nhiên ko phải công tác phí thì khoản phụ cấp này phải chịu thuế (tax) TNCN từ tiền lương, tiền công.

+ Công văn số 6626/CT-TTHT ngày 13/7/2022 chỉ dẫn:  ngôi trường hợp mỗi tháng Công ty có chi trả phụ cấp tiền xăng xe cho người lao động và được tính trong tiền lương, tiền công thì khoản phụ cấp này là thu nhập từ tiền lương, tiền công phải chịu thuế (tax) TNCN.

Và đến ngày 25/5/2022 Tổng cục thuế (tax) (Tax) đã phát hành Công văn số 2192/TCT-TNCN về khoản khoán chi xăng xe theo mức cố định mỗi tháng cho tư vấn viên cấp dưới

Theo đó: chi phí (CP) xăng xe cho người lao động theo mức cố định mỗi tháng để phục vụ cho việc đi lại của cá nhân, ko phải đi công tác thì khoản khoán chi phí (CP) xăng xe này ko được miễn thuế (tax) TNCN.

 

Vậy là:

+ Nếu phụ cấp xăng xe, chi phí (CP) đi lại thuộc về công tác phí thì được Miễn thuế (tax) TNCN

+ Còn nếu khoản tiền phụ cấp xăng xe, phụ cấp đi lại được hưởng trọn cố định mỗi tháng trên bảng lương thì Khi nhận khoản tiền này sẽ bị tính vào thu nhập chịu thuế (tax) Khi tính thuế (tax) TNCN (tức là ko được miễn thuế (tax))

Công Ty Tác giẩ mời các bạn xem thêm
các khoản thu nhập chịu thuế (tax) hoặc miễn thuế (tax) khác tại bài bác luận này:Cách tính thuế (tax) TNCN

 

Dưới đây, Tác giẩ xin được trích dẫn toàn bộ công văn số 2192/TCT-TNCN ngày 25/05/2022, để các bạn kế toán tài chính tham khảo:

BỘ TÀI CHÍNHTỔNG CỤC THUẾ
——-

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

Số: 2192/TCT-TNCNV/v Trả lời đề nghị của VPĐD Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn.

, ngày 25 tháng 05 năm 2022

 

Kính gửi: Văn phòng đại diện Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn.(Địa chỉ: 13C Nguvễn Văn Mai, Phường 8, Quận 3, TP Sài Gòn)

Tổng cục thuế (tax) (Tax) (Bộ Tài chính) cảm bắt gặp công văn số 4361/VPCP-ĐMDN ngày 28/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc đề nghị của Văn phòng đại diện Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn liên quan lại đến khoản khoán chi xăng xe theo mức cố định mỗi tháng cho tư vấn viên cấp dưới. Về vấn đề này, Tổng cục thuế (tax) (Tax) có ý con kiến như sau:
Tại khoản 2 Điều 2 Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính chỉ dẫn về các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công:
“Thu nhập từ tiền lương, tiền công là tìm nhập người lao động cảm bắt gặp từ người sử dụng lao động, bao héc tàm tất cả:
a) Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công bên dưới các mẫu mã bởi tiền hoặc ko bởi tiền….
đ) Các khoản lợi ích bởi tiền hoặc ko bởi tiền ngoài tiền lương, tiền công do người sử dụng lao động trả mà người nộp thuế (tax) được hưởng trọn bên dưới mọi mẫu mã:

đ.4) Phần khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,… cao rộng mức quy định hiện nay hành của Nhà nước. Mức khoán chi ko tính vào thu nhập chịu thuế (tax) đối với một số ngôi trường hợp như sau:
đ.4.1) Đối với cán bộ, công chức và người làm việc trong các cơ quan lại hành chính sự nghiệp, Đảng, đoàn thể, Hội, Thương Hội: mức khoán chi áp dụng theo văn bạn dạng chỉ dẫn của Bộ Tài chính.
đ.4.2) Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức marketing thương mại, các văn phòng đại diện: mức khoán chi áp dụng phù phù hợp với mức xác định thu nhập chịu thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN) theo các văn bạn dạng chỉ dẫn thi hành Luật thuế (tax) thu nhập Công ty (CTY, DN).
đ.4.3) Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức quốc tế, các văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài: mức khoán chi thực hiện nay theo quy định của Tổ chức quốc tế, văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài.”
Căn cứ chỉ dẫn nêu trên, việc xác định Văn phòng đại diện Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn là văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài hoặc văn phòng đại diện của tổ chức marketing thương mại thì đề nghị Văn phòng đại diện Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn liên hệ với Sở Công thương TP Sài Gòn để được giải đáp. Trường hợp Văn phòng đại diện Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn là văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài có khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục theo điểm đ.4.3 khoản 2 Điều 2 Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính thì ko tính vào thu nhập chịu thuế (tax) TNCN.Trường hợp Văn phòng đại diện Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn trả khoản khoán chi xăng xe theo mức cố định mỗi tháng cho tư vấn viên cấp dưới phục vụ cho việc đi lại của cá nhân thì khoản thu nhập này được tính vào thu nhập chịu thuế (tax) TNCN của cá nhân.
Tổng cục thuế (tax) (Tax) trả lời để Văn phòng đại diện Reifenhauser Private Ltd tại TP Sài Gòn được biết./.

 

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Cao Anh Tuấn

 
 

FULL Hướng dẫn Thủ Thuật Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN chi tiết

Trong bài bác luận đã trình bày chi tiết cụ thể cách HD về Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN trên PC ĐT ra làm sao ? Dân kế toán tài chính chúng ta nên làm trên máy tính thôi nha.

Share Video Youtube Clip HD Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN Review mới nhất

chia sẻ Share video Youtube Clip Review về Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN mới nhất mời các bạn xem chi tiết trong bài bác luận của tác giả

Link down Google Drive File Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN

Link Download Google Drive File phần mềm Tiền phụ cấp Xăng Xe có tính hoặc được miễn thuế (tax) TNCN , mới nhất cập nhật tại cuối bài bác luận?
#Tiền #phụ #cấp #Xăng #có #tính #hoặc #được #miễn # thuế (tax) #TNCN